การนำ Quality Control Circle (QCC) มาใช้เพื่อปรับปรุงงาน
เมื่อวันที่ 22 มีนาคม 2561 คุณสมบัติ ทวีผลจรูญ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ กล่าวเปิดการอบรมหลักสูตร “การนำ Quality Control Circle (QCC) มาใช้เพื่อปรับปรุงงาน” ให้แก่ ผู้บริหาร และพนักงานจากฝ่ายงานต่างๆ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้พนักงานสามารถพัฒนาและปรับปรุงกระบวนการทำงานประจำวัน โดยใช้ Quality Control Circle (QCC) และเครื่องมือ QC Story ได้อย่างมีมาตรฐาน โดยธนาคารได้เรียนเชิญ นายแพทย์สิทธิศักดิ์ พฤกษ์ปิติกุล ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการจัดการสู่ความเป็นเลิศตามแนวทางเกณฑ์รางวัลคุณภาพแห่งชาติ มาเป็นวิทยากรบรรยาย โดยมีการพิจารณามอบรางวัลเพื่อเป็นแบบอย่างในการนำ Quality Control Circle (QCC) มาใช้เพื่อปรับปรุงงานในแต่ละด้าน ดังนี้
รางวัลลำดับที่ 1 นำเสนอการเก็บข้อมูลดีเด่น ได้แก่ ฝ่ายวิเคราะห์สินเชื่อรายย่อย
รางวัลลำดับที่ 2 นำเสนอได้ครบถ้วนทุกขั้นตอน ได้แก่ ฝ่ายสนับสนุนสินเชื่อ และ ฝ่ายสาขาภาคเหนือ
รางวัลลำดับที่ 3 นำเสนอแนวทางการแก้ไขปัญหาของฝ่ายที่สามารถช่วยอำนวยความสะดวกให้แก่ User ได้แก่ ฝ่ายตรวจสอบสาขา